Trường hợp thuốc diệt mối rơi vào mắt nên làm gì

Cách sơ cứu khi thuốc diệt mối vào mắt, mũi trong quá trình diệt mối tại nhà.

Hiện tại, trên thị trường có rất nhiều loại thuốc diệt mối. Các loại thuốc diệt mối thế hệ mới hầu hết an toàn với con người trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, trên thực tế có nhiều người mua phải những loại thuốc trôi nổi trên thị trường, không rõ nguồn gốc.

Những loại thuốc này không qua kiểm định của Bộ Y tế và có thể gây hại cho người sử dụng khi tiếp xúc. Hiện, các loại thuốc diệt mối thường được chiết xuất từ thực vật và ít gây hại cho con người nhưng nếu sử dụng những loại không rõ nguồn gốc và tiếp xúc với hóa chất dẫn đến ngộc độc bạn có thể tham khảo những cách xử lý dưới đây.

Khi phun thuốc diệt mối cần tránh vào mắt, mũi.

Để có thể xử lý việc ngộ độc bạn cần phải hiểu cơ chế diệt mối là việc các loại thuốc tác động đến công trung thông qua tiếp xúc và vị độc. Mối chỉ có thể bị tiêu diệt khi chúng đậu (bò, trườn) trên bề mặt môi trường phun thuốc và đưa thuốc vào trong cơ thể.




Thông thường, thuốc diệt mối chỉ gây ngộ độc cho người khi uống nhầm, bôi trực tiếp trên da hoặc hít phải thuốc khi khung với liều lượng từ 30ml trở lên hoặc thuốc dính vào mắt.

Triệu chứng khi thuốc diệt mối vào mắt, hít phải khi phun

Theo các chuyên gia, thuốc diệt mối ít nguy hiểm nhưng nếu hít vào từ 30ml trở nên thì có thể gây hại cho con người. Trong trường hợp này, thuốc sẽ kích thích phế quản, gây co thắt dữ dội, ức chế hệ thành kinh dẫn đến hôn mê, tụt huyết áp, ngứa da…

Đeo kính bảo hộ tránh thuốc diệt mối dính vào mắt.

Nếu thuốc dính vào mắt thì nạn nhân có thể bị ngất xỉu do nhịp tim chậm dần, tụt huyết áp, tăng tiết dịch và tăng co thắt cơ trơn phế quản dẫn đến khó thở. Nạn nhân cũng có các biểu hiện như khó tở, tím tái, nôn ói hoặc tiêu chảy. Nếu không được điều trị nhanh chón có thể dẫn đến tử vong.

Trong trường hợp ngộ độc, cần nhanh chóng cách lý nạn nhân khỏi nguồn thuốc. Gọi ngay dịch vụ y tế cấp cứu. Chú ý: Phải giữ lại bình thuốc để các bác sĩ xác định được hoạt chất gây ngộ độc.

Nếu thuốc tiếp xúc qua mắt hoặc da thì cần rửa ngay với nước sạch ít nhất trong vòng 15 phút. Việc ngộ độc thuốc diệt mối không có thuốc giải độc chuyên biệt nên cần sơ cứu và điều trị theo phác đồ của bác sĩ.

Tránh ngộ độc thuốc diệt mối

Khi sử dụng thuốc diệt mối tại nhà bạn cần chú ý đọc thật kỳ hướng dẫn ghi trên bao bì. Thuốc để tránh xa tầm tay trẻ em. Không để thuốc gần thức ăn, không dựng ngược bình phun. Sau khi phun thuốc bạn cần rửa tay sạch sẽ. Ngoài ra, bình thuốc diệt mối khi sử dụng xong không được đập vỡ bình hay ném ra sông suối.

Liên hệ:
Trung tâm ứng dụng công nghệ sinh học Việt nam
website : dietmoitaihanoi.vn
Số điện thoại: 04-3211-5082 - 043.21.21.666 - 043.21.21.888

Email liên hệ: trungtamsinhhoc@gmail.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tác dụng của đồ chơi đối với phát triễn trẻ nhỏ

Tư vấn ly hôn đơn phương nhanh nhất

Buôn bán đồ chơi mầm non giá rẻ