Quy trinh diệt mối chúa tận gốc

Để diệt tổ mối tận gốc thì bạn cần phải diệt được mối chúa. phương pháp đơn giản diệt mối chúa dưới đây sẽ hỗ trợ bạn.

Thế nào là mối vua, mối chúa?

Trong một đàn mối sở hữu sự phân chia cấu trúc khá nghiêm ngặt. Mối chúa là dòng duy nhất sở hữu thể sinh sản trong đàn mối. Nếu như chúng ta chỉ diệt được mối thợ, mối lính thì chưa thể diệt hoàn toàn tổ mối vì mối chúa vẫn sở hữu thể tiếp tục sinh sản. Do đó, việc diệt mối chúa là điều rất quan trọng.

Để diệt tận gốc tổ mối thì phải diệt được mối chúa.

Một đàn mối hoàn chỉnh bao gồm các cá thể sau:

+ Mối vua và mối chúa: Trong cấu trúc đàn mối thường sở hữu 1 chúa và 1 mối vua. tuy vậy, các đàn mối lớn sở hữu thể sở hữu nhiều mối vua và mối chúa hơn.



Mối vua hoặc mối chúa thường sở hữu trọng lượng cơ thể gấp mối thợ hay mối lính khoảng 300 lần. Chúng thường không có ra khỏi tổ mà thường chỉ làm nhiệm vụ sinh sản bên trong tổ.

Do đó, việc làm diệt mối mà không có diệt được mối vua mối chúa thì coi như chưa thể diệt mối tận gốc. Thông thường, mối vua, mối chúa chỉ rời khỏi tổ trong trường hợp tổ mối bị ngập… Trường hợp này, chúng sẽ rời tổ chính đến tổ phụ.

+ Mối thợ: Mối thợ là thành phần chiếm đông nhất trong một tổ mối với phần khoảng từ 70-80%. Mối thợ làm các nhiệm vụ như xây tổ, làm đường, chuyển trứng, hút nước, nuôi mối con…

Mối thợ thường dùng đồ ăn và bùn gia công để xây tổ. Tổ mối sở hữu tổ chính và tụ phụ là địa chỉ chủ yếu để đàn mối sinh hoạt tập thể và sinh sống.

Mối thợ có số lượng số lượng lớn nhất trong đàn mối.

+ Mối lính: Mối lính là loại mối phân hóa từ mối thợ sở hữu số lượng không số lượng lớn. Mối lính chủ yếu làm nhiệm vụ canh gác và tấn công. Mối lính sở hữu hàm bên trên phát triển làm vũ khí. nhiều mối lính có thể phun chất dịch làm tê liệt đối phương.

Làm sao để có thể diệt được mối chúa?

Theo nghiên cứu khoa học, mối chúa sở hữu thể sống được tới 10 năm. Trong những năm đầu mối chúa ít đẻ trứng nhưng từ năm thứ 4 trở đi, mỗi ngày mối chúa sở hữu thể đẻ tới 8.000-10.000 trứng.

Việc xác định địa chỉ trú ẩn của mối chúa khá khó. Người thợ diệt mối yên cầu phải sở hữu kinh nghiệm từng trải phong phú. Mối chúa khá to nhưng chỉ cần ra khỏi tổ vài phút sẽ chết.

Đặt bẫy sinh học diệt mối chúa.

Bí quyết diệt mối chúa bằng bí quyết sinh học

Diệt mối chúa bằng bí quyết sinh học hay còn gọi là cách lây nhiễm. Cụ thể, cá thể mối linh, mối thợ khi lây nhiễm sẽ truyền sang thức ăn và khiến mối chúa bị chết khi ăn những thức ăn đó.

Quy trình diệt mối chúa tận gốc bằng bí quyết sinh học:

Bước 1: Đặt hộp nhử mối lính, mối thợ

– Đầu tiên, cần xác định địa điểm có mối phá hoại. Sau đó, dùng các hộp gỗ bên trong sở hữu chất dụ mối để thu hút mối vào trong hộp. Thời gian đặt hộp các có thể kéo dài từ 8-12 ngày.

– Khi mối thợ vào hộp mối và dính thuốc sẽ chạy về tổ và lây sang mối chúa

Bước 2: Phun thuốc diệt mối chúa qua mối lính, mối thợ

– Cũng bằng phương pháp sử dụng hộp nhử, chúng ta sở hữu thể phun chế phẩm sinh học vào lượng mối bị bẫy trong hộp. Sau đó để mối chạy về tổ gây lây nhiễm. Loại chế phẩm sinh học này không khiến mối chết ngay. Do đó, mối có thể lây nhiễm cho cả tổ và cho mối chúa.

Bước 3: Dọn dọn dẹp vệ sinh sau khi diệt mối chúa
– Sau khi sử dụng chế phẩm sinh học, chúng ta chờ từ 5-7 ngày để kiểm tra kết qua và thu dọn.

– Chú ý, trong khi diệt mối chúa cần sử dụng đồ bảo hộ như găng tay, mũ, kính… để tránh thuốc diệt có thể dính vào người gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Xem thêm tại đây:   cách diệt muỗi hiệu quả
Liên hệ:
Trung tâm ứng dụng công nghệ sinh học Việt nam
website : dietmoitaihanoi.vn
Số điện thoại: 04-3211-5082 - 043.21.21.666 - 043.21.21.888
Email liên hệ: trungtamsinhhoc@gmail.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tư vấn ly hôn đơn phương nhanh nhất

Tiêu chí nhận diện của một sân chơi tốt cho bé

Tác dụng của đồ chơi đối với phát triễn trẻ nhỏ